Tản mạn từ bệnh viện

16/4/09 0 nhận xét

Ảnh từ net

Suốt gần mười ngày ra vào bệnh viện nuôi người thân, tôi khám phá ra nhiều điều giản đơn nhưng thật đáng để mình suy gẫm.
Chỉ có ở nơi đây bạn mới thấy hết được mạng sống của con người quý giá biết nhường nào, nhìn những người biết mình sẽ đi vào con đường "xa vô định" nhưng dù còn một tia hy vọng nhỏ nhoi họ cũng níu lấy để giành giựt lại cuộc sống của mình từ tay thần chết.
Nhìn mỗi ngày các Bác sỹ và các đồng sự phải làm việc cật lực, căng thẳng với hơn 50 ca mổ hầu mang lại cho các bệnh nhân một sự sống và những tia hy vọng.
Nhìn người đàn ông trung niên trải qua 5 lần mổ ung thư ruột, với vết mổ chằng chịt trên người, anh đang đi vào giai đoạn cuối, ngày lên bàn mổ lần sau cùng anh biết mình ra đi vĩnh viễn, nên tinh thần rất an bình, anh chào từ giã mọi người trong phòng một cách vui vẻ, anh an ủi động viên vợ con, và "đuổi" họ về vì không muốn họ chứng kiến giây phút sau cùng của anh, Anh đã ra đi ngay trên bàn mổ với một tinh thần thanh thản chấp nhận số phận an bày.
Nhìn vợ chồng ông cụ ngoài 80 cứ nắm tay nhau mãi khi cụ bà đang nguy kịch, ông đã bên bà đến phút cuối khi bà làm chuyến viễn du vào cõi vĩnh hằng, bỏ lại ông với niềm đau khôn tả.....
Một cô gái đang tràn trề nhựa sống của lứa tuổi đôi mươi phải chống chọi với bệnh tật hơn hai tháng trên giường bệnh dù biết rằng cuộc điều trị không kết quả nhưng vẫn theo đuổi tới cùng.
Họ là những người kiên cường và đáng trân trọng biết bao, vì họ biết đấu tranh, họ biết nghĩ đến mình và những người thân.
Chính ở nơi này ta mới thấy được cuộc sống mong manh dường nào, nó đáng quý biết bao, trong khi đó có những người khoẻ mạnh vì những ích kỷ cá nhân mà toan huỷ hoại đi cuộc sống của mình, họ không nghĩ đến những người thân yêu sẽ đau khổ dường nào khi cuộc sống được đem ra đùa cợt và xem thật rẻ rúng.
Hình hài này là do cha mẹ sinh ra, phải trải qua biết bao đau đớn để nuôi nấng thành người, ta sống không những vì ta mà còn vì những người thân yêu, thế nên những ai đem mạng sống mình ra để hầu làm áp lực đạt điều mình mong muốn, hoặc yếu đuối chối từ cuộc sống vì những thất vọng trong tình yêu hay cuộc sống thì thật là đáng trách, họ là những người ích kỷ, chỉ cốt làm đau lòng người khác mà thôi.
Mỗi người chỉ có một cuộc đời, khi từng ngày trôi qua một cách vô ích cũng đồng nghĩa với việc ta đã phung phí những đặc ân mà thượng đế ban cho, sẽ không bao giờ quay lại được. Trên bước đường đời dù tôi gặp phải những chông gai, đau khổ, mất mát, nhưng tôi vẫn thấy yêu quý nó từng giờ, nó là những khoảnh khắc giúp tôi ngày một mạnh mẽ hơn, thấy yêu hơn và muốn sống trọn vẹn cho từng hơi thở, dù con đường còn lại của tôi dù dài hay ngắn tôi cũng nguyện trân trọng nó đến phút cuối cùng.
  • CDL54
    • CDL54
    • 00:32 11 thg 6 2009
    Đêm nay.Vì sợ thăng thiên cùng với Tiếng đêm nên tôi vào Bệnh viện khám xem mình có vấn đề gì không.Gặp CM.với nhiều điều suy ngẫm.Cuộc đấu tranh sinh tồn trước bệnh tật và thái độ quả cảm  trước lúc đi xa của riêng từng người thật cảm động .Cuộc sống quý giá biết bao.Ta hãy yêu cuộc sống bằng chính trái tim mình.CM đã nói hộ những điều mà mọi người cần nói.Một tấm lòng tràn ngập tình thương yêu.
    • Cỏ may
      Rất cảm ơn tình cảm mà bạn đã dành cho Cỏ. Dù Cỏ rất bận rộn vẫn chưa thể post được bài mới nhưng bạn vẫn âm thầm sang thăm Cỏ vào những đêm thật khuya thế này, làm Cỏ rất cảm động!
      Cảm ơn những chia sẻ chân tình của bạn dành cho những entry của Cỏ, dù thật tình nó không 'xứng" với những gì bạn khen tặng.
      Cầu chúc bạn luôn bình an trên bước đường rong rủi vì nghệ thuật.
       
  • Đất Phú trời Yên
    Bài này, bạn viết sâu sắc và nhân hậu quá!
    • Cỏ may
      Rất cảm ơn bạn đã đồng cảm cùng CM! Chúc bạn ngày chủ nhật bình an vui vẻ!
  • Phương Danh
       Hôm nay tôi trở lại entry này vì lần đọc đầu đã gây cho tôi một ấn tượng . Vâng Cỏ May đã cảm nhận rất nhiều điều về những cảnh đời ở bệnh viện . với tâm hồn nhạy cảm bạn đã thấu hiểu trong từng người bệnh những nỗi đau, ý chí con người vượt lên, chóng chọi hay chấp nhận số phận . Chúng ta mới thấm thía cuộc sống quí giá biết chừng nào, phải không ? 
       Có điều Cỏ May đừng vội kết án những người tự tử . Hãy hiểu họ hơn, lúc bình tâm ai không yêu quí cuộc sống , nhưng khi gặp cảnh ngộ đau thương,.. khi quá quẩn bách, quá bế tắc, ... 
    • Cỏ may
      Vâng cảm ơn bạn đã cảm nhận sâu sắc những tâm tư của CM, một entry được bạn đọc 2 lần thật là quý.
      CM không kết án những người tự tử "chính đáng", mà chỉ thấy bất mãn những kẻ vì tình đem sinh mạng mình ra hù doạ, hay những tham vọng không thành thì dùng cái chết để chạy trốn trách nhiệm, trốn cuộc đời, họ là những người yếu đuối và ích kỷ, không biết nghĩ đến những người thân của mình phải đau khổ dường nào khi mất họ.
  • *
    • *
    • 21:48 17 thg 4 2009
    Đêm an lành với giấc ngủ ngon chị nhé !
    • Cỏ may
      Cảm ơn em gái ngoan!
      Em cũng ngon giấc và có giấc mơ đẹp nhé!
  • Dự Án Sen
    Xin lỗi CM vì Hưng quá vô tâm! Anh ấy đỡ hơn nhiều chưa CM? Hưng chia sẽ những nỗi lo toan và tâm thức của CM. Mong anh ấy chóng bình phục CM à, và sự vui tươi yêu đời lại trở lại ở CM thân yêu của chúng ta.
    • Cỏ may
      Cảm ơn Hưng có lời thăm hỏi! CM rất vui vì có các bạn bè và Hưng quan tâm, động viên CM thế là quá hạnh phúc rồi.
      Đã xuất viện và hồi phục nhiều rồi Hưng à.
      Gởi đến Hưng lời chúc cuối tuần bình yên nhé!
      CM gởi tặng bé King một cái kẹo nhé!
       
  • Cựu Chiến Binh
    khóc vì cỏ may trẻ hơn hu hu
    • Cỏ may
      Cười vì Cựu "già" rồi mà còn "trẻ con" hi hi hi

  • Nguyễn Thường
    Đồng cảm.... chỉ thế thôi Cỏ May ạ!
    • Cỏ may
      Chỉ thế thôi cũng đủ rồi anh à!
  • nguyen
    Trui ui noi den bv la noi toi noi kho so lam va ko binh luan gi den bs het vi co mot ngay nao do minh cung se roi tay ho ,chuc chi vui va cham soc nguoi om tot 
    • Cỏ may
      Cảm ơn em chia sẻ cùng chị!
      Chúc em gái cuối tuần thoải mái, vui tươi nhé!
  • TênTên
    • TênTên
    • 07:10 17 thg 4 2009
    Chị cũng đã có từng ngày nhận ra cuộc đời quý giá như vậy,đó là những ngày ông xã chị ốm nằm ở SG em à..Vào bệnh viện mới hiểu cuộc đời quanh ta quý giá và đáng trân trọng biết bao...
    • Cỏ may
      Vâng đúng vậy đó chị ạ!
      Cuối tuần vui nhé chị!
      Khôi ở ngoài đời trông trẻ hơn trong ảnh nhiều chị nhỉ!
  • Công Trí
    Mấy hôm nay bạn hiền vất vả mà CT nào có hay. Chậm nhưng chắc là chưa trễ, Cỏ May hãy ngồi xuống đây để CT được lau giọt mồ hôi trên khuôn mặt nhân hậu, đảm đang của bạn hiền, cho vơi bớt nỗi nhọc nhằn. Chúc người ốm chóng khỏe, người chăm được trọn vui. Thân
    • Cỏ may
      Sao trách CT được nhỉ, vì bạn không biết cơ mà.
      Cảm ơn sự quan tâm tận tình của bạn hiền rất nhiều!
      Cầu mong sự bình an luôn ngự trị trong tâm hồn bạn!
  • TênTên
    • TênTên
    • 20:35 16 thg 4 2009
    Em thật vô tâm! Người nhà chị đã khỏe chưa chị? Chị vui nhé!
    • Cỏ may
      Cảm ơn em! đã khoẻ nhiều rồi em à.
      Cuối tuần vui nhé!
  • tiengthoigian
    Có người thân đi nằm viện à, đã lành bệnh chưa vậy? Chúc mọi sự tốt lành nhé!
     
    • Cỏ may
      Cảm ơn bạn quan tâm! vừa mới xuất viện xong bạn ạ.
      Chúc bạn cuối tuần luôn vui nhé!
  • Cựu Chiến Binh
    Mỗi người chỉ có một cuộc đời, khi từng ngày trôi qua một
    cách vô ích cũng đồng nghĩa với việc ta đã phung phí những đặc ân mà
    thượng đế ban cho, sẽ không bao giờ quay lại được. Trên bước đường đời
    dù tôi gặp phải những chông gai, đau khổ, mất mát, nhưng tôi vẫn thấy
    yêu quý nó từng giờ, nó là những khoảnh khắc giúp tôi ngày một mạnh mẽ
    hơn, thấy yêu hơn và muốn sống trọn vẹn cho từng hơi thở, dù con đường
    còn lại của tôi dù dài hay ngắn tôi cũng nguyện trân trọng nó đến phút
    cuối cùng. --------------- Đọc xong tôi muốn khóc quá vì già rồi,,,giá như mà trẻ và xinh như cỏ may...hu hu quãng đường phía trước...???Tôi tham sống lắm
    • Cỏ may
      Cựu ngoan đừng khóc nhé, vì CM sắp "đuổi" kịp Cựu rồi, lúc đó biết đâu CM và Cựu cùng gặp nhau....ở suối vàng.
  • TênTên
    • TênTên
    • 16:02 16 thg 4 2009
    Em không biết... Nhưng em sợ bệnh viện. Em ghét cái mùi của nó, không khí của nó.
    • Cỏ may
      Chị cũng sợ bệnh viện lắm, vì có người thân bệnh nên buộc phải vào thôi.Nhưng khi vào đó rồi em mới thấy hết cái tình giữa người với người, tình thương yêu sâu sắc của những người ruột thịt, và cả những bạc bẽo của những người vô tâm.
  • *
    • *
    • 12:22 16 thg 4 2009
    Có người muốn kéo dài sự sống nhưng lại ra đi quá sớm ..đó lại thật đáng thương .Có người kém suy nghĩ lại muốn hủy hoại cuộc sống quý giá mà mình đang có ...Đôi lúc thật khó nghĩ ..chỉ biết là số phận ...Trân trọng cuộc sống ,trân trọng những gì luôn bên mình ..em cũng luôn gìn giữ chị à.Ngày vui chị nha.
    • Cỏ may
      Cuộc sống rất ngắn ngủi, phải trân trọng nó từng giờ em à!
       
  • *
    • *
    • 12:16 16 thg 4 2009
    Tem cho em gái chị nhé !
    • Cỏ may
      Tem của em đây!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Post nhạc : [nct] link nhaccuatui [/nct]

Người theo dõi

 

©Copyright 2011 Cỏ May | TNB