Nhớ & Quên

30/5/08

06:37 30 thg 5 2008Cá nhân0 Lượt xem0


Từ sau ngày sinh heo con bỗng dưng trí nhớ của tôi ngày một giảm sút rõ rệt, vẫn nghe người ta thường nói mỗi lần sinh một đứa con trí nhớ lại giảm đi một ít, thế nhưng đối với tôi chẳng những giảm đi "một ít" mà "nhiều ít", mọi chuyện cứ rối tung cả lên khi tôi cứ nhớ nhớ quên quên, làm việc gì cũng phải ghi ra giấy, nếu không thì quên đến tận hôm sau, có khi quên không bao giờ nhớ lại.

Có những con đường tôi đã đi qua gần mười lần nhưng không tài nào nhớ nỗi, có những người quen dường như không bao giờ hiện diện trong bộ nhớ, đến khi gặp lại thì phải ngẩn ngơ và đành lúng túng xin lỗi. Tôi nhớ đã hỏi Mẹ mình lúc nhỏ con có bị "té giếng " hay không? Mẹ bảo không hề, vậy thì chắc bộ nhớ của tôi có vấn đề rồi chăng? hay vì nó chứa nhiều thứ linh tinh vụn vặt quá nên bị quá tải???
Nhớ có một lần cả gia đình cùng nhau đi ăn tối, đến khi ra về tôi cứ mãi tìm cái mắt kính của mình, lục tung túi sách, túi áo quần anh xã vẫn không tìm thấy tôi nằng nặc bảo anh ấy quay lại quán tìm, vì không có kính đi ngoài đường mắt tôi không chịu được, anh ấy cũng nghe lời quay xe lại, bỗng tự nhiên mũi tôi có gì ngưa ngứa, đưa tay lên sờ thì ...hóa ra là cái kính đang nằm chễm trệ trên mũi, mắc cở đến tê người, còn anh xã được một phen cười thỏa thích.
Hôm nay cũng thế chiều đi làm về cứ mãi mê đi theo tiềm thức, đến khi giật mình nhìn lại thì không phải đường về nhà mà là đường về nhà Ông Bà Ngoại.( có lẻ bị mộng du chăng?)
Trớ trêu thay những điều tốt đẹp tôi lại hay quên, những người thân thiện, vui vẻ tôi cũng không nhớ, nhưng những ký ức buồn, những kẻ xấu xa lại làm tôi nhớ, có lẻ ký ức buồn đã ăn sâu vào não bộ nên khó mà phai mờ, những người làm tôi tổn thương dù đã thứ tha nhưng không tài nào quên được.
Nếu một ngày nào đó thượng đế bắt tôi phải chịu mất đi một phần trí nhớ, não của tôi bị chết một hay nhiều bộ phận thần kinh thì tôi cũng xin Người cho tôi quên đi những ký ức đau buồn, quên đi những kẻ xấu xa đã từng làm cho tôi thấy tổn thương, và hãy cho tôi được nhớ những gì tốt đẹp nhất, những người thân yêu nhất, những bạn bè những tấm chân tình mà tôi từng yêu mến!!!

Người theo dõi

 

©Copyright 2011 Cỏ May | TNB