Ru cỏ

18/5/09 0 nhận xét


Giống như một người đi xa một thời gian dài, vừa quay lại nơi chốn cũ, một cảm giác bồi hồi, nao nao khó tả khi tôi lần giở lại những trang ký ức được ghi lại đã lâu trong blog beta, ngôi nhà đầu tiên khi tôi chập chững chơi blog với một vài người bạn thân thiết, với những tình cảm thân thương bạn bè dành cho tôi.
Cứ lần giở từng trang, lòng bỗng rung lên vì xúc động khi đọc lại bài thơ của một người bạn viết tặng đã lâu, bạn là một người với tâm hồn nhạy cảm, mong manh, blog của bạn ngập tràn những bài thơ được chắc lọc từ một tâm hồn nhạy cảm, chông chênh, và vì muôn ngàn lý do khác, mà chỉ có một người tinh tế mới nhìn mọi vật với cái nhìn thấu đáo, và khi đọc nó làm cho ta thấy thật nhiều điều cần suy gẫm.
Hôm nay trở lại "ngôi nhà" xưa, với lớp bụi thời gian gần như phủ mờ tất cả, tôi đã cất tất cả những kỷ niệm vui buồn của mình vào trong đó, với những tình cảm bạn bè, và sẽ giữ mãi nơi này dù cho mai đây trang blog beta không còn nữa thì những gì tôi gởi gắm cũng theo trang blog ra đi, tôi không muốn mang nó đến nơi nào khác như các bạn của mình đã làm.
Bạn bè giờ cũng tứ tán, người thì bỏ cuộc chơi, người thì dời sang nơi mới, riêng tôi vẫn giữ nguyên nó ở nơi này dù giờ đây nó không còn được tôi gởi gắm nữa những tâm tình, nhưng tôi luôn nhớ về nó, cũng như nhớ về những người bạn của mình trong tâm thức, mãi mãi sẽ là như thế.
Người bạn viết tặng bài thơ Ru Cỏ giờ cũng ngao du chốn nào, như để tri ân người bạn ngày nào tôi mang nó sang đây để nhớ lại có một thời như thế...

Ru Cỏ
Tôi đã hát điệu buồn cùng với cỏ
Thuở nghiêng nôi Mẹ lặn lội cánh cò
Tôi chỉ biết âm thầm vui với cỏ
Khi thất lạc mình trong những giấc mơ...

Nếu em buồn, nghe cỏ dại hát ru
Xanh, xanh lắm... xanh tận cùng mê mải
Tim tím lắm, tím một trời luyến ái
Vàng vàng phai, hoa cỏ hát không lời...

Nếu em mang tâm sự cỏ rối bời
Hãy đừng ngại lên đồi chơi với cỏ
Thon mười ngón tay ngoan bình thản gỡ
Những đường may chỉ cỏ biết thôi mà...

Chuyện đời thường cơm áo vẫn đi qua
Mai về dưới cỏ nằm..., ai chả thế!
Em hãy hát cùng tôi ru cỏ nhé?
Nếu thực lòng em hiểu cỏ như tôi!

  • Mèo hoang
    Anh là cỏ bên chân em hoa dại
    Cỏ nâng hoa đứng thẳng đón sương mai
    Hoa đong đưa cùng ong bướm tháng ngày
    Giờ tàn lụn nằm bên chân cỏ dại !
    ( Tặng CM tình hoa cỏ dại )
    Anh l
    • Cỏ may
      Cảm ơn chị cho em bài thơ thật sâu sắc!
      Xin lỗi chị mấy hôm nay bận quá quên bẵng bài thơ của chị nên em chậm trả lời.
      Chúc chị ngày mới bình yên chị nhé!
  • nGuyEN HoAnG
    gợi biết bao điều về tình yêu!  cuộc sống , tuổi thơ! bạn nhé! buoi toi vui ve
    • Cỏ may
      Cảm ơn lời tâm sự của bạn!
      Chúc ngày tốt lành !
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 13:34 22 thg 5 2009
    trùi , chiếc ghế đặt giữa thảm cỏ xanh đẹp mê ly lunnn kìa ......  để Lem ngồi chị CM héng
    • Cỏ may
      Ừ, nếu Lem thích thì cứ sang chơi mãi nhé!
  • Vo Minh
    " Thon mười ngón tay ngoan bình thản gỡ Những đường may chỉ cỏ biết thôi mà..."
    Bài thơ này rất ấn tượng với anh.
    • Cỏ may
      Nếu tác giả biết được bài thơ của bạn ấy được nhiều người đồng cảm chắc bạn ấy vui lắm anh à.
      Cảm ơn anh ghé thăm CM.
  • MÈO LÁU CÁ
    Chị qua góp phần ru cỏ cùng em. Vui nhé!
    • Cỏ may
      Cảm ơn chị nhé! ru Cỏ có nghĩa là ru chúng ta, vì chị em mình đều là Cỏ mà phải không chị?!
  • NGUYENKHAC
    Cám ơn một bài thơ thật hay và nhiều cảm xúc thật : Tôi chỉ biết âm thầm vui với cỏ Khi thất lạc mình trong những giấc mơ ... Chuyện đời thường cơm áo vẫn qua đi Mai về dưới cỏ nằm ..., ai chả thế Chúc bạn vui và hạnh phúc
    • Cỏ may
      Cảm ơn anh đã đồng cảm cùng bài thơ!
      Chúc anh luôn vui khoẻ!

  • nguyen
    ru co ru em ngon tay hong ,chuc chi buoi chieu vui ve hanh phuc ! Spicecomments.com - Thursday Comments
    • Cỏ may
      Cảm ơn em gái nhỏ!
  • TênTên
    • TênTên
    • 20:42 20 thg 5 2009
    Hay quá chị!
    • Cỏ may
      Cảm ơn em! đã lâu, giờ đọc lại thấy nao nao lòng! Mẹ con nhà Bống ngủ ngon nhé! Mẹ Bống đã hết "mênh mang mùa hè" chưa vậy?
  • Greenfields
    Mình thích thơ Cỏ Mây, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.
    • Cỏ may
      Cảm ơn lời khen của bạn! Đêm bình an nhé!
  • CDL54
    • CDL54
    • 13:58 20 thg 5 2009
    Cũng như tâm trạng của Minducty575.bài Ru Cỏ cho ta cảm nhận một điều Hãy yêu quý tất cả những gì ta có.Khi thời gian đem nó đi theo lúc đó ta mới hối tiếc, sao không làm đẹp nó hơn lên.Ru Cỏ- thấm đẫm một điệu buồn.Ru Cỏ- lời ru xa xôi nhưng gần gũi biết chừng nào.Ru Cỏ- hay lời Cỏ ru?
    • Đất Phú trời Yên
      Một bài thơ về cỏ hay về phận người nhỉ? Bài thơ hay vậy!
      • Cỏ may
        Bài thơ về phận người có ký ức gắn liền với cỏ, và rất yêu loài hoa cỏ dại. Cảm ơn lời khen của bạn!
    • Minh Duc
      Tôi đọc bài ru cỏ.muốn viết cảm nhận của mình. Nhưng rồi tự hỏi.Viết gì đây? trước một lời tâm sự thật buồn trong sâu thẳm đáy lòng của CM và Bài thơ kia đã nói lên tất cả.Lặng im và suy ngẫm.... Thôi đừng viết gì thêm nữa như thế lại hay hơn.  
      • Cỏ may
        Cảm ơn lời chia sẻ thật sâu sắc của Chị! CM chúc Chị một đêm bình an và ngon giấc!
    • John
      • John
      • 12:58 20 thg 5 2009
      Ciao CM,
      Bùi Giáng điên hay  tỉnh ,thích  câu thơ này
      Em về mấy thế kỷ sau Nhìn trăng có thấy nguyên màu ấy không? Ta đi còn gởi đôi dòng Lá rơi có dội ở trong sương mù (mưa nguốn)
      Anh vẫn tỉnh táo  ,   don't  worry about  my Situation.
      • Nguyen
        Nếu em mang tâm sự cỏ rối bời Hãy đừng ngại lên đồi chơi với cỏ Thon mười ngón tay ngoan bình thản gỡ Những đường may chỉ cỏ biết thôi mà...
        ---------------***********-----------------
        Mong rối có thể gỡ thì mọi việc đâu lại vào đấy rồi bạn nhĩ...Nhưng cuộc sống có chút rối rắng cũng khá thi vị...nhưng đừng nhiều quá nh...chỉ nên chút thôi...hiiihiii
        • Cỏ may
          Cảm ơn lời chia sẻ của Nguyên! Chúc Nguyên đêm yên bình nhé!
      • VTA - NLC
        Người viết bài Ru Cỏ ơi  sao bạn không sang 360plus nhỉ ?
        • Cỏ may
          Người viết bài Ru cỏ trả lời LC đây:
          Vì người viết bài Ru cỏ là một kẻ lãng du, phải mang những vần thơ hay đến tặng cho tất cả bạn mình, thế nên không thể dừng chân ở 360plus được.

      • nguyen
        hay qua chi a , entry tuyet voi !
        • Cỏ may
          Cảm ơn em gái! bức tranh đẹp đến nao lòng!
      • kecodon
        Mai về dưới cỏ nàm... Ai chẳng thế Cỏ May nhỉ. Đời chỉ là phù du còn ta như thiêu thân điên cuồng sống trong cõi mênh mông sáng loá, ngu mê trong cõi người ta...
        • Cỏ may
          Tâm sự của bạn thấy nao nao buồn, cát bụi rồi cũng trở về cát bụi, ngày nào đó ta cũng trở về với cỏ để cho thân xác hoà cùng với thiên nhiên, mọ..
      • John
        • John
        • 13:45 19 thg 5 2009
        Chào CM,
        Bắt gặp  môt chân dung cùa im lặng, ru  lòng vào  mênh mông vô tận cùa ba   sinh.. như   trong lời  diễn dạt cúa  10  bức tranh   thiền  Trâu...
        Cưỡi trâu về nhà là cưỡi tâm về chỗ ban sơ.
        Người ta đi tìm tâm vì trong đôi giây phút khác thường nào đó, người ta đâm ngờ bản thân mình, cũng như ngờ những điều mắt thấy tai nghe. Có nghi mới có tìm. Có tìm ắt gặp dấu. Gặp dấu trong kinh sách, và nhất là trong những phút trống trải, cảnh vắng, đêm tàn, tri óc nhẹ suy tư, con người bỗng dưng như đối diện với chính mình trong một niềm đau thương và kỳ thú khó nói.
        Thế là bắt được dấu, con người phăng mối đi tình tâm.
        Chúc  CM vui.
        • Cỏ may
          Anh ĐX hôm nay triết lý ghê, có tâm sự gì chăng?
          Mong mọi sự bình anh và tốt lành luôn đến với anh!
      • Nguyễn Thường
        Em hãy hát cùng tôi ru cỏ nhé? Nếu thực lòng em hiểu cỏ như tôi! Ai cũng hiểu chỉ 1 người không hiểu  Entry nhẹ nhàng và tình cảm lắm. Chúc vui!
        • Cỏ may
          "Ai cũng hiểu, chỉ mình anh không hiểu" phải vậy không?

      0 nhận xét:

      Đăng nhận xét

      - Post hình : [img] link hình [/img]
      - Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
      - Post nhạc : [nct] link nhaccuatui [/nct]

      Người theo dõi

       

      ©Copyright 2011 Cỏ May | TNB