Tổng kết cuối năm

24/1/09 0 nhận xét


Ảnh từ net

Phù......!!!!!
Cuối cùng cũng xong mọi việc, người ta tổng kết một năm học, một năm kinh doanh còn tôi tổng kết một năm của đời người.
Năm nào cũng vậy gần Tết là chạy vắt hai chân lên cổ, vì vắt hai chân lên cổ nên chạy chậm như rùa bò, bò mãi đến chiều ba mươi mới xong. Anh xã năm nào cũng rứa, đi mất tăm mất dạng lo chuyện "làng xã", chỉ được mỗi việc gần tết mang một "cục" tiền về ra lệnh " cho em đó, cất vô tủ ngay" hix vụ gì chứ vụ này tôi nghe lời răm rắp không dám cãi lại một lời. Xong anh ra lệnh tiếp, " cho em toàn quyền chỉ huy doanh trại" hic doanh trại chỉ có một mình nên tha hồ mà hát bội ứ ừ hừ.
Một mình tung hoành từ sáng đến tối, hết đi chợ mua sắm quà biếu, bánh trái các thứ, xong lại về nhà nấu nấu, nướng nướng, dọn dẹp bở hơi tai. Năn nỉ anh xã chở đi xem đường hoa Nguyễn Huệ để tranh thủ chụp vài pô post lên lấy le kiếm lì xì tết, nhưng chờ mãi anh vẫn chưa xong công việc, không biết tối nay có bò được ra đến đấy không nữa?
Thấy bà Dì trạc tuổi tôi đi chợ cùng con gái, năm nay 14 tuổi nhưng lớn phỗng phao, xinh đẹp như thiếu nữ, nhìn hai mẹ con ríu rít như chim ri, tôi thèm hô biến Heo con thành con gái ghê, năm nào Heo cũng bị "cưỡng bức" dìa quê với Ông Bà Nội trước, căn nhà quạnh hiu im phăng phắc, không có heo cho tôi "léo nhéo" lại thấy buồn, thấy nhớ hắn vô cùng tối đi ngủ không có ai để tôi nhắc nhở đi ngủ sớm. Heo càng lớn càng lạnh lùng, lại không "bà tám" như con gái, trong nhà toàn đàn ông nên tôi được mệnh danh là "hoa hậu ác" hix, bị hai cha con Heo bêu rếu như vậy đó, anh xã còn nói "về già em mà không bớt khó khăn đi thì Heo nó cho em vô viện dưỡng lão". Nhà có hai người đàn ông nên nhiều khi muốn tâm sự cũng thật khó khăn, nếu Heo là con gái thì chắc là hai mẹ con vui lắm, nhớ cách đây vài năm hắn còn bám theo mẹ như sam, giờ đây thì bắt đầu độc lập, tôi thấy như hụt hẫng như tiếc nuối, muốn con mình mãi là trẻ thơ, mãi quấn quanh bên mẹ. Nói thì nói thế nhưng ai chẳng muốn con mình trưởng thành, bay cao bay xa, để rồi những người làm cha làm mẹ như tôi lại dõi mắt trông theo từng bước chân trẻ, nước mắt chảy xuôi, muôn đời vẫn thế, chỉ mong rằng những người làm con khi lớn lên rồi xa gia đình, xa tổ ấm thân thương vẫn luôn nhớ về nguồn cội, nhớ về người Cha, người Mẹ luôn mong ngóng con về, mỗi dịp Tết đến.
Ngày mai tôi lại rời xa Sài Gòn, trở về bên mái gia đình đơn sơ ngày xưa, giờ đây tôi có thêm một gia đình nữa đó là gia đình chồng, một nơi tuyệt vời để tôi nhớ đến và mong muốn được quay về sum họp mỗi năm.
Chúc các bạn cũng có một ngày sum họp cùng gia đình thật vui tươi và tràn đầy hạnh phúc trong mùa xuân năm nay.
Chúc những bạn ở xa quê hương xa gia đình luôn bình an và hãy cùng chúng tôi vui chung ngày Tết này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Post nhạc : [nct] link nhaccuatui [/nct]

Người theo dõi

 

©Copyright 2011 Cỏ May | TNB