Một mình - Thơ Thu Nguyệt

5/9/08 0 nhận xét

Ảnh từ net

Khi một mình ta khẻ hát ta nghe
Những lời ca vu vơ số phận.

Khi một mình giữa thiên nhiên
Ta cảm thấy mình có một vương quốc, một hành tinh…
Và một cuộc đời của chính mình.

Ta tha hồ lãng phí thời gian
Gia tài lớn nhất mà ta có
Tích tắc tiếng đồng hồ nho nhỏ
Lay lay màu tóc đen.

Ta soi gương lờ mờ nhận ra mình
Chính xác!

 
Thu Nguyệt
  • NHAT THUYH
    Một mình đâu phải cô đơn,
    Một mình nghiêng ngã,tủi hờn mình hay
    Một mình ngồi nhìn mây bay,
    Thiên nhiên hòa quyện tâm này hát ca
    Một mình để thấy sát na
    Hư vô hiển hiện như hoa giữa đời.
    • Dự Án Sen
      Cám ơn Cỏ May đã thật sự quan tâm góp ý. Mình sẽ chọn những bài viết ngắn, hay và thiết thực để góp phần phục vụ mọi người tốt hơn và hiệu quả hơn, nhất là những bài về nền giáo dục Mỹ mà Cỏ May quan tâm. Thật lòng mình rất vui vì đã có người đáng trân trọng và hiểu biết chín chắn như bạn quan tâm đến vấn đề giáo dục và văn hóa, những mảng chủ đề mà mình cũng "dài hơi" theo đuổi nó. Chúc Cỏ May luôn bình an và vui tươi trong tâm hồn, vì tâm hồn Cỏ May tinh khiết quá. Mình cũng mong mọi người quan tâm nhiều hơn đến bạn và vun đắp cho Cỏ May luôn xanh tươi và thánh thiện. Cỏ May vui nhiều trong ngày cuối tuần nhé. Thân mến, Hungmoon.
      • lehoang
        Thơ hay lắm chúc chị có buổi sáng chủ nhật thật đẹp và vui
        • Sơn Nữ
          Vừa ghé nhà Khách gian hồ hai mặt thăm chơi và đăng bài xong, comment để chia xẻ cùng Cỏ May. Khách giang hồ quá long đong, Hai mặt cũng chỉ một lòng mà thôi! HÃI hồ chi phải ghét, yêu nhau, VÂN du thế ngoại lẽ nhiệm màu; CƯ  ẩn lâm tuyền phân tà chính, SĨ xuất quần hùng rõ vàng thau; SƠN dã tâm tình vui phơi phới, TRÀ tửu đa đoan bạc dàu dàu;  QUÁI trạng cổ kim duy nhất thể, NHÂN cơ khởi xướng lợi về sau!                      Cỏ May & Sơn Nữ đoán ra cái vụ luân hồn chuyển thế từ lâu rồi  Hiện nguyên hình đi thôi! Hô biến
          • Thích Chân Thiện
            Gió nhớ gì mà ngẩn ngơ ngoài hiên
            Mưa nhớ gì mà thì thầm ngoài hiên...
            Một mình của Thanh Tùng đấy chị Cỏ May à.
            TCT thấy dù là người hướng nội hay hướng ngoại thì thật ra trong cuộc sống mình chính là người bạn gần gũi nhất của chính mình....Niềm vui hay nỗi buồn cũng từ mình mà ra...Nhìn vào chính mình, soi vào chính mình để được "mình" hơn.
            Cuối tuần yên bình chị Cỏ May nhé.
            • Dự Án Sen
              Cám ơn Cỏ May luôn quan tâm và luôn có những góp ý chân thành
              • Người dùng Yahoo!
                • Người dùng Yahoo!
                • 15:05 6 thg 9 2008
                Đọc hết những entry của CM, mình thấy CM rất Chân thành và có Tâm hồn.
                Những ray rứt của CM về cuộc sống xuất phát từ sự khác biệt logic của học đường và logic của xã hội-con người.
                Logic của học đường là logic nhị nguyên : Đúng-Sai......
                Logic của con người là logic tam nguyên : Tâm-Trí-Dục
                Logic của xã hội cũng là logic tam nguyên (do xuất phát từ con người mà có) bao gồm: Văn hoá (Tâm)- Chính trị (Trí)- Kinh tế (Dục)
                CM từ đâu đó hình thành cái nhìn thiên về Tâm thì làm sao không băn khoăn trước một xã hội (toàn cầu) thiên về Dục (Danh lợi trên hết bất kể đúng sai)
                Logic nhất nguyên phật giáo (quy tâm toàn bộ), nhất nguyên CNXH (quy vật chất toàn bộ, cái gì cũng CSVC) dẫn con người đi xa thực tại xã hội như nó là.
                Cái vấn nạn xã hội của VN hiện nay là nền chính trị thiểu trí, nền văn hoá thiểu tâm, nền kinh tế quá đa dục dẫn tới hàng loạt hệ luỵ làm CM đau đầu, vì vậy mình viết cái comment này, mong CM bớt trăn trở hơn, nếu có thể.
                Từ ngữ chứa cả Tâm -trí-dục cho một vấn đề thường chỉ có trong tư duy chứ chưa có hiện thực ngôn ngữ, nó còn ở tương lai.
                Hãy nhìn nhận thẳng thắn rằng :trong mỗi chúng ta có cả Tâm-Trí-Dục và đánh giá vấn đề xã hội cũng trên cơ sở tam nguyên (đã nói trên).
                Nếu nói về cái thứ 3 giữa Tinh thần và Vật chất thì đó là con người đó CM, con người cần cả hai.(Tam nguyên khi vận hành nó lại cho ra ngũ nguyên-vẫn ở thì tương lai của khám phá)
                Thôi sơ sơ rứa thôi, mong CM bình an. Nói nữa sẽ có người bảo rằng cha này...chạm rồi!
                • Cựu Chiến Binh
                  câu này thật nhất: Khi một mình ta khẻ hát ta nghe Những lời ca vu vơ số phận.
                  • Người dùng Yahoo!
                    • Người dùng Yahoo!
                    • 08:46 6 thg 9 2008
                    Vàng phai một thửơ ái ân
                    Ta cùng kỷ niệm đem cân tháng ngày
                    Này người trong cõi vô biên
                    Riêng lòng em hỏi cõi miền vui chung
                    Cung trầm tiếng tịch rung ngân
                    Phân vân cõi thực? phù vân? ta cùng?
                    Tùng hiên ngang đứng một mình
                    Chỉ riêng em phải có tình cùng theo 
                    • Công Trí
                             TRỜI SINH VẠN VẬT CÓ ĐÔI CHO NÊN NHÂN THẾ CÓ TÔI, CÓ NÀNG Nếu chỉ có một vách đá hiên ngang Sẽ mãi mãi lẻ loi phô hùng tráng Nếu chỉ có một dòng nước êm đềm Sẽ đời đời cô đơn trong phẳng lặng

                          Song vũ trụ không bao giờ cô độc     Không bao giờ đơn chiếc dõi thời gian     Nên dòng nước đã quyện cùng vách đá     Đã hoà thành thác bạc đẹp miên man

                    0 nhận xét:

                    Đăng nhận xét

                    - Post hình : [img] link hình [/img]
                    - Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
                    - Post nhạc : [nct] link nhaccuatui [/nct]

                    Người theo dõi

                     

                    ©Copyright 2011 Cỏ May | TNB