Niềm tin

17/7/08 0 nhận xét

Ảnh từ net
Có nhiều khi tôi tự hỏi lại mình, khi có ai đó cho rằng là người như thế này thế kia, hỏi mãi rồi lại nghi ngờ cả chính mình rằng " mi đã thật sự là một người tốt chưa? mi có làm người khác tổn thương không?" dù tôi vẫn luôn tâm niệm rằng "sống ở trên đời cần có một tấm lòng" dù chỉ  "để cho gió cuốn đi" , thế nhưng tôi vẫn bị người đời phiền trách.
Khi hai thanh niên bảo rằng họ là đội công tác của nhóm thanh niên tình nguyện mùa hè xanh đến để bán sản phẩm là những cây bút bi, họ bảo là để quyên tiền giúp những đứa trẻ khuyết tật chuẩn bị cho đầu năm học, nhìn những tấm ảnh của những đứa trẻ có nụ cười ngây ngô, đứa thì với khuôn mặt dị dạng, đứa thì dị tật tay chân, nhìn ảnh những đứa trẻ cùng trang lứa với con mình ở nhà, thấy sao chạnh lòng quá! vội đồng ý mua ngay một hộp bút bi 50 cây dù biết rằng chẳng dùng vào việc gì được.
Khoảng hơn tuần sau lại có hai anh khác đến tìm đúng đích danh mình bảo cần ủng hộ tiền cho tụi nhỏ cũng với chiêu cũ, chợt thấy giận vô cùng khi họ mạo danh những thanh niên tình nguyện mùa hè xanh đang làm những công việc cao đẹp biết dường nào khi sáng sáng tôi thường hay thấy họ khi thì nơi này lúc thì nơi khác, thu dọn những thứ mà người ta gọi là rác rưỡi và được họ ném vô tội vạ ra đường phố. Những thanh niên này đã nhân danh những người hành động cao đẹp, và hình ảnh những đứa trẻ đáng thương tật nguyền để trục lợi, tức giận tôi từ chối thẳng thừng, sau một lúc nài nỉ không kết quả bọn họ thay đổi thái độ một cách nhanh chóng và hậm hực bước ra khỏi phòng, tôi cảm thấy hụt hẩng như người vừa bị rơi từ trên cao xuống đất, niềm tin bị bào mòn!!!!
Lần khác khi đi ăn sáng thấy mấy đứa trẻ ăn xin đen đúa gầy còm chìa cái lon móp méo, không thể từ chối đành bỏ vào lon vài đồng bạc lẻ, thế là nguyên "đội quân" là "hậu duệ" của "cái bang" ùa ra vây lây tôi, làm sao có thể từ chối khi vừa mới cho một đứa, còn những đứa khác lại không cho....
Thế nhưng một lát sau khi đi ngang một quán cơm thấy một người phụ nữ và một ông mập ú vừa ăn cơm vừa thu tiền của lũ nhỏ.... lại thêm một lần thất vọng!
Dần dà tôi dường như đánh mất đi phần nào cảm xúc của mình, và luôn nhìn mọi vật với con mắt nghi ngờ, một người bạn bảo tôi rằng anh luôn cho tất cả bọn ăn xin tiền dù không nhiều, và anh cũng không giàu có, tôi thắc mắc vì sao thế ? anh bảo làm như thế là vì mình, xem như mua lòng tin cho mình, vì trên đời này nếu ta luôn sống trong sự đa nghi, đố kỵ thì thật là mệt mỏi, tôi cũng cảm thấy thật mệt mỏi vì đôi khi tôi lại nghi ngờ chính mình dù trong lòng vẫn luôn sống như mình vẫn từng sống nhưng sao người ta lại trách cứ mình như thế, liệu mình có thật sự sống tốt như mình đã tự hào?
Và có lẻ lời khuyên của anh bạn rất hữu ích, cứ sống như mình đã từng sống và cứ tin như đã từng tin, còn ai có giận hờn hay phiền trách thì cũng đành.
  • Hải Vân Cư Sĩ
    Chúa đã bỏ loài người, Phật đã bỏ loài người...vì sao?
    Nếu mình tin tất cả mọi người, thì không có....tiền để dẫn con đi ăn kem
    Còn muốn có tiền dẫn con đi ăn phở thì phải tỉnh táo khi đối diện với....lòng người.
    Cuộc sống cần có điểm dừng, nếu chung quanh không dừng thì mình ngừng bước.
    Lòng người sâu thật sâu, nhưng phải sâu bằng yêu thương chứ không phải bằng gian dối.
    Dòng sông đời cứ trôi nhưng có lúc đục lúc trong. Theo mình nó đang đục.
    Cỏ May bình tĩnh một xí để...dắt mình đi ăn kem đi! bye, good luck for you
    • Cỏ may
      Theo như lời bạn nói thì CM phải suy nghĩ thật lâu, và kiểm chứng lại qua thời gian thì mới dám..... mời bạn đi ăn kem.
      Thôi thì bây giờ mời bạn ly kem tưởng tượng này nhé, cứ nghĩ rằng ảo là thật và thật là ảo đi hé bạn.
      Mời bạn thưởng thức kem bạc hà cùng Cỏ May nhé!
  • Hải Vân Cư SĩHải Vân Cư Sĩ
    • 15:25 14 thg 8 2008
    Đôi lúc chuyện gì mình cũng nghĩ là nhân duyên cho nó nhẹ tâm nhẹ trí.
    Nhưng Nhân duyên chỉ thực sự là nhân duyên khi con người thực sự sống trung thực với nhau, nếu không thì chỉ còn là lợi dụng.
    Con người hiện đại giao tiếp với nhau nhiều hơn nhờ phương tiện tốt hơn.
    Nhưng chân tình và trung thực thì hình như chỉ bó gọn trong một số quan hệ bền chặt thôi (gia đình, bạn bè thân)
    Dù sao cũng cám ơn Blog đã giúp các Blogger chân tình thổ lộ với nhau, vì sao vậy nhỉ???
    • Cỏ may
      CM nghĩ mình cứ sống chân thành rồi thì cũng sẻ được mọi người nhìn thấy (dù thỉnh thoảng cũng bị lợi dụng) điều đó giúp nhận ra đó là những người không phải là bạn ta.
      "Dù sao cũng cám ơn Blog đã giúp các Blogger chân tình thổ lộ với nhau, vì sao vậy nhỉ???"
      Vì xã hội càng phát triển làm cho người ta càng khó bày tỏ, và đôi khi thấy mình thật cô đơn, nên nhờ có blog giúp người ta có thể nói thật lòng mình hoặc chia sẻ với mọi người mà không ngại ngùng. CM luôn tin rằng dù đây là thế giới áo nhưng vẫn còn đó những tấm chân tình, và hy vọng rằng CM sẽ là người may mắn có được những tình cảm bạn bè chân thành nhất.
  • ♥ Phương Lê ♥
    Sống ở đời là fải có niềm tin En trry này hay wa' Cỏ May ah PLê thích lắm Cuối tuần vui vẻ nhé Bạn ^^!
    • Cỏ may
      Cảm ơn PLê nhé !
       
      Mời PLê thưởng thức ly Cocktail mát lạnh này nhé, Chúc bạn đêm cuối tuần thật bình yên! 
  • Thích Chân Thiện
    Niềm tin có lẽ là nền tảng của các mối quan hệ, kể cả với chính mình nên có thể mất nhiều thứ nhưng dù gì cũng mong sẽ giữ lại được niềm tin cho mình chị Cỏ may nhé!
    Chúc mèo mướp dễ thương quá đi mất!
    • Cỏ may
      TCT nói rất đúng niềm tin là nền tảng của các mối quan hệ, khi niềm tin bị "đánh rơi" thì mối quan hệ đó cũng xem như đến hồi kết thúc. Chính vì điều này nên CM luôn cố gắng "giữ lấy niềm tin" dù đôi khi cũng làm mình hụt hơi vì "sự cố" nhưng CM tin rằng có chân thành rồi thì sẽ được người ta nhìn thấy và đựơc đền đáp dù điều đó CM không mong đợi.
      Có nguyên một seri các loại cocktail cafe vì biết thầy Tý thích cafe nên dành tặng thầy Tý tha hồ lựa chọn nhé, chúc bạn thưởng thức thật sảng khoái! 
  • Thái Thủy Vân
         Bạn "Cỏ May"!      Người xưa nói "Tùng dĩ trượng phu thiên niên kiện; Trúc vi quân tử tứ thời xuân". Bậc trượng phu ví như cây tùng cây bách, nghìn năm vẫn tráng kiện. Người quân tử cốt cách ngay thẳng như cây trúc, bốn mùa đều xanh. Mặc dù mình chưa phải là "bậc quân tử" hay "trượng phu", nhưng mình rất thích những người ngay thẳng, "sống không phụ thuộc... điều kiện địa hình, thời tiết". Đây không phải là dại, là không biết "có kẻ lợi dụng",... Làm người cần phải biết việc của mình cần làm là gì???      Chúc vui vẻ nhé!
    • Cỏ may
      Bạn Hoàng Hồng!
      Cây tùng cây bách là hình tượng mà người phụ nữ luôn mơ ước về người yêu hay bạn đời của mình, tuy nhiên cây liễu cây đào tuy không thẳng sừng sửng như cây tùng cây bách nhưng nó biết nương nhẹ làn gió uốn mình để mà sinh tồn và tôi luyện sức dẽo dai, dù biết như vậy nhưng CM vẫn chưa học được hết sự thâm thuý về triết lý sống đó. Trong cuộc sống hiện tại có quá nhiều cạm bẫy, lọc lừa, và cả những dối trá mà người ta cố tình che đậy, đã dạy cho CM biết cách nào để nhận ra chân giá trị thật của con người, biết sống như thế nào cho phải đạo lý dù vậy vẫn không thể làm vừa lòng hết mọi người và CM chấp nhận điều đó vì cuộc sống thì không bao giờ có sự hoàn hảo.
      Biết bạn không thích rượu, bia, cà phê, thuốc lá, nên CM mời bạn ly nước cam mát rượi làm dịu cơn khát buổi trưa hè nhé!
  • Phương Danh
      Triết gia René Descartes từng nói một câu nổi tiếng : "  Dubito, ergo cogito, ergo sum" .( Tôi nghi ngờ, nên tôi tư duy, nên tôi tồn tại ) .
       Khi nhận bất kỳ một thông tin hay một dữ liệu nào, người biết suy nghĩ là người chưa vội tin ngay vào thông tin đó mà suy xét cặn kẽ xem thông tin đó đúng sai, có vội tin không? thậm chí cần phải phản biện, cần phải nghi ngờ, từ đó đưa ra một kết luận của riêng mình gọi là niềm tin . Đó gọi là tư duy,  như thế mới khẳng định sự tồn tại của bản thân . Nếu ai đó nghe người ta nói rồi vội tin ngay họ không phải là họ rồi .
      Cỏ May đã sống đúng như triết học Phương Tây từng xác định từ ngàn xưa .
      Nên bạn cũng đừng vội tin những gì tôi vừa viết, cần kiểm chứng lại, biết đâu tôi viết sai .
    • Cỏ may
      Rất cảm ơn bạn cho CM biết thêm được một triết lý sống của một triết gia nổi tiếng.
      CM luôn sống theo bản năng của mình, nên đôi lúc cũng bất lợi lắm bạn ạ, hay tin người và có lúc chẳng cần suy xét, giống như loài Cỏ May hoang dại cứ tự nhiên mà sống và mọc theo bản năng sinh tồn và nhờ vào sự giao hoà của trời đất, nhưng nó cũng tự tin mà vui rằng những ai đi qua nó thì thế nào cũng phải "vấn vương"  "yêu hoặc ghét" vì loài cỏ này luôn để lại chút dư âm trên tóc, hay quần áo của người đi qua hiii vì vậy tuy là cỏ dại nhưng nó cũng không "dại" chút nào.
      Làm bạn với những người hiểu biết thật là thú vị, vì CM học hỏi thêm được rất nhiều điều!
      Vì biết bạn bệnh tim mạch không dùng được rượu, nên CM mời bạn ly cocktail không pha rượu đó là thức uống được làm từ dừa, và thơm.Chúc bạn thưởng thức thật enjoy nhé!
  • Tulip
    • Tulip
    • 22:35 17 thg 7 2008
    Hình như, ko có niềm tin ko thể sống được chị ah, dẫu đôi khi nó bị lợi dụng.Chúc chị: cuộc đời vẫn đẹp sao....
    • Cỏ may
      Dù người ta lợi dụng niềm tin của mình để làm một việc gì đó nhưng chị tin là họ cũng có lý do của họ vì vậy thôi thì "cứ tin, cứ yêu..." đi nhé em.
      Hôm nay những ai ghé thăm nhà chị đều được mời một món giải khát tuyệt vời tuỳ theo sở thích của mỗi người  chị mời em ly cocktail có hương vị chanh và bạc hà nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Post nhạc : [nct] link nhaccuatui [/nct]

Người theo dõi

 

©Copyright 2011 Cỏ May | TNB