Điều giản dị

3/6/08 0 nhận xét

Buổi sáng trên chiếc cầu tạm bé xíu chỉ vừa cho một xe bốn chổ và một xe gắn máy đi qua, một xe ba gác máy bị chết giữa lưng chừng cầu, trên xe chất đầy máy móc nặng kịch, anh lái xe ngồi chịu chết trân trên yên xe vì nếu nhảy khỏi xe thì xe sẽ tuột dốc, một xe bốn bánh nối kế sau xe đang chờ đợi, đàng sau xe bốn bánh là cả đoàn dài đang chờ đợi....
Rồi từng chiếc, từng chiếc xe gắn máy từ từ chen lấn lướt qua chiếc xe ba gác máy không một người dừng lại, xe tôi cũng kẹt ngay sau kế chiếc xe bốn bánh nhìn anh ta bất lực mà không dám cầu cứu một ai, tôi đành dựng xe giữa đường đến bên phụ anh ta đẩy tới, nhưng với sức trói gà không chặt, bộ com lê trắng tinh và đôi giày cao gót, tôi cũng bó tay nhưng hy vọng hành động của mình có ai đó để ý và cùng giúp đở, nếu không chỉ thêm 5 phút nữa thì sẽ không thể nào đi qua được cây cầu.... Bổng một chiếc SH láng coáng với hai cô gái ăn mặc rất mốt  cố chen lấn qua chiếc xe cũng khá cồng kềnh của tôi dựng gần hết chiếc cầu xe cô ta quẹt vào kính xe tôi, chắc là bực mình vì chiếc xe xịn bị cọ quẹt, cô ta gởi lại cho tôi một câu từ chiếc mỏ đỏ chót xinh ơi là xinh : " đồ tiểu thư mà bày đặt làm màu!"
Chúa ơi! tôi thấy shock dữ dội và chỉ thốt được một câu " pó tay chấm cơm!"
....Thế rồi cũng có người xuống xe đểy giúp chiếc ba gác máy qua bên kia dốc cầu, tôi thở phào nhẹ nhỏm!
  • Phương Danh
    Bạn đã hành động vì cộng đồng, xã hội cần rất nhiều con người như thế . Trước một sự cố xảy ra cần có một vài người trong đám đông tự nguyện đứng ra giải quyết, khi có người khởi xướng sẽ lôi cuốn những người khác ủng hộ, thế là mọi việc được giải quyết . Những tổ chức Hướng đạo, Gia đình Phật tử,... thường hướng những đội viên sống với tinh thần này . Đoàn và Đội có nhiều điều kiện hơn để giáo dục thanh thiếu niên tinh thần cộng đồng, nó sẽ thiết thực hơn, phải không ?
    • Cỏ may
      Bạn nói rất đúng, đôi khi chỉ vì ngại ngần mà những người không hẳn là xấu không dám hành động theo nghĩa cử tốt đẹp, khi có ai đó mạnh dạn đứng ra phát động sẽ có nhiều người làm theo, giống như những chương trình từ thiện cũng thế.
      CM không theo đạo nào cả, chỉ một lòng thờ cúng ông bà, và tâm luôn hường thiện, CM không đi nhà thờ, không đọc kinh, nhưng khi thấy tâm hồn mình bất an CM vẫn thương hay nghĩ về những đấng tối cao như Phật, hay Chúa, thầm gọi tên Người khi cảm thấy cuộc đời chông chênh, chỉ thế thôi nhưng tâm CM lại tìm được sự yên bình.
      Cảm ơn bạn nhé với những dòng chia sẽ, rất vui !!!
  • Thích Chân Thiện
    Thế mới thấy đi xe xịn chưa chắc đã có tấm lòng xịn!
    Cảm ơn đã chia sẻ nhé!
    • Cỏ may
      Hiiii cảm ơn TCT đã đồng cảm!
  • Phantran
    Hãy làm những điều mà mình đã suy nghĩ đúng, việc mình làm không hổ thẹn với lương tâm là được rồi! Hãy mặc kệ những lời bình phẩm vô trách nhiệm và mình cũng dững dưng với nó!. Anh tin rằng anh lái xe ba gác sẽ nhớ mãi kỷ niệm nầy!
    • Cỏ may
      Khi làm những việc đó CM không nghĩ gì cả Bác ạ, đó là việc phải làm thế thôi! chỉ thấy tiếc cho một số người sống quá hời hợt hiii

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Post nhạc : [nct] link nhaccuatui [/nct]

Người theo dõi

 

©Copyright 2011 Cỏ May | TNB